วันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2560

คุณดื่มน้ำดื่มที่มีคุณภาพ???

ลักษณะน้ำดื่มที่มีคุณภาพ
           เนื่องจางน้ำดื่มที่ได้จากเครื่องกรองน้ำมีหลายระบบ หลายยี่ห้อ  การสังเกตลักษณะน้ำดื่มที่มีคุณภาพจึงเป็นสิ่งจำเป็นเบื้องต้นในการตัดสินใจในการเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำ หรือเลือกน้ำดื่ม

1.            สีและความขุ่น
เนื่องจากคุณสมบัติของเครื่องกรองน้ำ คือการกำจัดสารปนเปื้อนที่เป็นสารอินทรีย์ตามธรรมชาติ  รวมทั้งตะกอนดิน สารโลหะต่างๆ ที่สามารถทำให้เกิดสีได้ สารแขวนลอยต่างๆ 
ดังนั้น  เมื่อน้ำที่ผ่านการกรอง สีของน้ำจะต้องมีลักษณะใส ไม่มีตะกอน หรืออนุภาคสารแขวงลอยเล็กๆปนเปื้อนอยู่
การสังเกตเบื้องต้น คือ อนุภาคของสารแขวงลอยเหล่านี้ สามารถที่จะสะท้อนแสงทำให้เกิดสีได้ ดังนั้น น้ำที่ผ่านการกรองจากเครื่องกรองน้ำแล้ว ควรมีลักษณะใส

2.            รสชาติและกลิ่น
ไม่ว่าเราจะใช้เครื่องกรองน้ำระบบใด ยี่ห้อใดก็ตาม คุณสมบัติการปรับปรุงรสชาติ และกลิ่นของน้ำถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ น้ำที่ผ่านการกรองจากเครื่องกรองน้ำแล้วจะถูกปรับปรุงรสชาติ ให้ไม่มี รส ไม่มี กลิ่น  


โดยปกติน้ำประปาที่บ้านเราต่อเข้ากับเครื่องกรองน้ำ ถือว่าเป็นน้ำใต้ดิน ซึ่งจะมีสารปนเปื้อนของสังกะสี ทองแดง เหล็ก แมงกานีส รวมทั้งแบคทีเรีย และสาหร่ายสีเขียวแกมน้ำเงิน ซึ่งสารปนเปื้อนเหล่านี้ ทำให้น้ำมีรสชาติ และ กลิ่นได้
ดังนั้น น้ำที่ผ่านการกรองจากเครื่องกรองน้ำแล้ว ยังมีรสชาติหรือมีกลิ่นอยู่ จะถือว่าน้ำยังไม่มีคุณภาพเพียงพอ
3.            มีความเป็นกรด ด่าง ที่เป็นกลาง
4.            ต้องไม่มีตัวก่อโรคในปริมาณที่เกินมาตรฐาน
เนื่องจากน้ำที่เข้าเครื่องกรองน้ำเป็นน้ำใต้ดิน ดังนั้นเครื่องกรองน้ำที่ดีจึงต้องเป็นเครื่องกรองน้ำที่สามารถกำจัดตัวก่อเชื่อโรคได้ ซึ่งสิ่งปนเปื้อนที่เป็นตัวก่อเชื้อโรคที่มีผลต่อสุขภาพของผู้บริโภค
5.            ปราศจากสารปนเปื้อนของสารเคมีที่เป็นอันตราย

น้ำที่มีคุณภาพดีต้องไม่มีการปนเปื้อนของสารเคมี ทั้งสารประกอบอินทรีย์ และสารประกอบ อนินทรีย์ ชนิดต่างๆ เนื่องจากสารประกอบเหล่านี้มีความเป็นพิษและเป็นอันตราย หากมีการปนเปื้อนในปริมาณที่สูนเกินมาตรฐาน เนื่องจากจะเกิดการสะสมในร่างกายทำให้เกิดผลกระทบต่อร่างกายได้

สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 


โทรศัพท์ :02-410-2727-8

EMAIL : novawater@hotmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น