วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เครื่องกรองน้ำระบบ RO คือ??

  ปัจจุบัน ระบบกรองน้ำดื่มจากเครื่องกรองน้ำหรือตู้กดน้ำดื่ม ร้อน - เย็น มีมากมายหลายระบบ   และระบบหนึ่งที่เรามักได้ยินเสมอๆ คือ ระบบ RO หรือ  Reverse Osmosis  (รีเวอร์ส ออฟโมซิส)

                ระบบ RO หรือ  Reverse Osmosis  (รีเวอร์ส ออฟโมซิส) คือ ระบบกรองน้ำโอยอาศัยหลักการเดียวกับไตของมนุษย์ โดยทำหน้าที่ ฟองกรองของเสียออกมา นั่นคือระบบ RO ที่มีการแยกน้ำดี และน้ำเสียออกจากกัน

           
ระบบ RO หรือ  Reverse Osmosis 

                การทำงานของระบบ  RO จะใช้อาศัยแรงดันของน้้ำ  ดันน้ำที่ต้องการกรองผ่านเยื่อกรอง (Membrane) คุณภาพสูง ที่เรียกว่า TFC (Thin Film Composite) ซื่งเยื่อกรองจะประกอบด้วยรูพรุนเล็ก ๆ จำนวนมากที่มีความละเอียดสูงถึง0.0001 ไมครอน ซึ่งเป็นขนาดที่ใกล้เคียงกับอณูของน้ำ ซึ่งเชื้อโรคมีขนาด 0.22 ไมครอน (เล็กที่สุด) ก็ไม่สามารถผ่านได้  อีกทั้งยังสามารถกรองสารเคมี สารพิษต่างๆ และยาปราบศัตรูพืชได้อีกด้วย

                น้ำที่ผ่านเยื่อกรอง TFC Membrane จึงถือว่าเป็นน้ำที่บริสุทธิ์ เนื่องจากได้รับการรับรองจาก The EPA (Environmentel Protection Agency-USA-สำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อมของสหรัฐอเมริกา)  ว่าเป็นระบบการผลิตน้ำที่มีความสะอาดปลอดภัยที่สุดระบบหนึ่ง ซึ่งสามารถพิสูจน์และทดสอบได้ด้วยกระบวนการวิเคราะห์ทาง ฟิสิกส์ , เคมี , พิษวิทยา และจุลชีววิทยา

TFC Membrane
                ระบบ RO หรือ  Reverse Osmosis  (รีเวอร์ส ออฟโมซิส) เป็นระบบที่สามารถทำน้ำทะเลเป็นน้ำจืดได้ (หน่วยงานทหารของสหรัฐก็ใช้ระบบRO) เพราะใช้เยื่อกรองที่มีความละเอียดมาก ขนาดที่แยกสารละลายออกจากเกลือได้  ซึ่งการกรองปกติทั่วไปทุกระบบจะไม่สามารถทำได้  ดังนั้น จะพบว่าถ้านำน้ำดื่มRO ไปต้ม จะไม่เกิดตะกรันหรือคราบใดๆ เพราะได้ถูกขจัดไปหมดแล้ว ซึ่งเชื้อโรคและไวรัส หรือสิ่งที่ปะปนมากับน้ำก็จะถูกขจัดออกไปจนหมดด้วยเช่นกัน จึงถือได้ว่า การกรองระบบROเป็นการกรองที่มีคุณภาพสูงที่สุดในปัจจุบัน 

               เครื่องกรองน้ำตามท้องตลาดนั้นมีหลายยี่ห้อ หลายระบบ ซึ่งจะมีระบบRO รวมอยู่ด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำ ผู้บริโภคควรศึกษา คุณสมบัติของเครื่องกรองด้วย โดยเฉพาะสเปก หรือคุณสมบัติของเยื่อกรองที่ใช้ในเครื่องกรองน้ำ ยี่ห้อนั้น ๆ ว่ามีคุณสมบัติสามารถกรองได้ระดับใด  รวมถึงการบริการ หลังการขาย การดูแลเปลี่ยนไส้กรอง  เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยของตัวท่านและครอบครัว




          และถ้าคุณไม่อยากยุ่งยากในการดูและรักษา และ สามารถมั่นใจได้ว่าคุณดื่มน้ำที่สะอาด ปราศจากสารปนเปื้อนแลัว  บริษัทโนวา วอเตอร์ เรายินดีดูแลคุณ ซึ่งเรามีระบบเช่า โดยคุณไม่ต้องรับภาระในการดูแลรักษาอีกต่อไป พร้อมได้ดื่มน้ำที่สะอาด มีคุณภาพ ปราศจากสิ่งปนเปื้อน เนื่องจากไส้กรองที่มีคุณภาพของเรานำเข้าจากประเทศ อเมริกา เกาหลี และญี่ปุ่น จึงมั้นใจได้ว่า คุณจะได้ดื่มน้ำที่สะอาดพร้อมความสะดวกในการใช้งาน ไม่ยุ่งยากในการดูและ เพราะโนวา เรายินดีดูแลคุณ โดย

1ฟรี!!  บริการหลังการขาย 4 ครั้ง / ปี
2. ตู้มีปัญหาเราบริการ  ภายใน 24 ชม. ของวันทำการ
3. รับประกันสินค้า 1 ปี เต็ม
4. มีการตรวจสอบคุณภาพน้ำด้วยปากกาวัดค่าน้ำ TDS
5. ตู้เสีย มีตู้สำรองให้ใช่ระหว่างการซ่อม
6. ฟรี!! ค่าไส้กรอง และอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับเช่า


สนใจสอบถามหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 


โทรศัพท์ : 024102727 -8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น