วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556

น้ำฝน น้ำประปา และน้ำสะอาดบริสุทธิ์

                ถัดจากอากาศสำหรับหายใจ สิ่งที่คนเราขาดไม่ได้ คือ "น้ำสำหรับดื่ม" คนเราอาจมีชีวิตอยู่ได้ โดยไม่ต้องรับประทานอาหารถึง 7 วัน เเต่ถ้าไม่ได้ดื่มน้ำเพียง 3 วัน ก็คงไม่มีใครสามารถอยู่ได้  น้ำดื่มจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตประจำวันของคนเรา  เพราะสุขภาพร่างกายของคนเราจะสมบูรณ์เเข็งเเรง หรือเจ็บป่วยอ่อนเเอนั้น ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราบริโภคเข้าไป  ดื่มเเต่น้ำสะอาด รับประทานเเต่อาหารที่มีประโยชน์  ปราศจากสารพิษ  เราก็จะมีสุขภาพร่างกายที่เเข็งเเรงสมบูรณ์

                เนื่องจากอากาศเป็นสิ่งที่เราเลือกไม่ได้  ไปอยู่ที่ตรงไหนก็ต้องใช้อากาศที่ตรงนั้นหายใจ  เเต่น้ำ เเละอาหารเราสามารถเลือกได้  เเละเนื่องจากน้ำมีความสำคัญมากกว่าอาหาร  เพราะปริมาณน้ำที่ดื่มนั้นมีมากกว่าปริมาณอาหารชนิดต่างๆ  ที่เรารับประทานเข้าไป  เราจึงควรพิถีพิถันกับน้ำที่ดื่มให้มากสักหน่อย




               "น้ำฝน"  เป็นน้ำที่ใช้ดื่มกันมาตั้งเเต่สมัยดึกดำบรรพ์  น้ำฝน  จัดเป็นน้ำดื่มที่สะอาดบริสุทธิ์  มีรสชาดดี  กินชื่นใจ  ดังนั้นคนสมัยก่อนจึงนิยมดื่มน้ำฝนกันมาก  เเต่ในปัจจุบันไม่ได้บริสุทธิ์ดังที่คิดเสียเเล้ว  น้ำฝนในปัจจุบัน  นอกจากจะปะปนด้วยฝุ่นละออง  สารเคมีต่างๆ  เเละยังมีรสชาดเปรี้ยวๆ อีกด้วย  ทั้งนี้เพราะโรงงานอุตสาหกรรม ยวดยานพาหนะได้ปล่อยก๊าซพิษเข้าสู่บรรยากาศ  ซึ่งก๊าซเหล่านี้เมื่อรวมตัวกับหยดน้ำในบรรยากาศก็จะกลายเป็นกรด  มีผลทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพได้

               "น้ำประปา"  ไม่ว่าจะเป็นในเมืองหรือชุมชนมักมีการผลิตน้ำสะอาดไว้ให้ประชาชนไว้ใช้ประโยชน์  เรียกว่า น้ำประปา  เนื่องจากว่าในปัจจุบันเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าน้ำที่ยังไม่ผ่านการกรองจะมีสิ่งสกปรกหรือสิ่งที่เป็นอันตรายต่อร่างกายลงไปเจือปนถึงไหนเเล้ว  ไม่ว่าจะใช้เพื่อบริโภคหรืออุปโภคก็ตาม  ยิ่งถ้าเป็นบริโภคก็ยิ่งเสี่ยงต่อการที่มีสารตกค้างในร่างกาย สิ่งเจือปนก็จะเป็นพวกคลอรีน หินปูน สนิม เหล็ก หรือบางทีอาจจะเป็นพวกเศษโคลนปนเข้ามาด้วย  เเม้จะมีกรรมวิธีการเติมคลอรีนเพื่อฆ่าเชื่อโรคเเต่เมื่อยิ่งดื่มคลอรีนปนเปื้อนมากเท่าใด  ยิ่งทำให้มีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งได้มากเท่านั้น


              "น้ำดื่มสะอาดบริสุทธิ์" คือ ความใสสะอาดที่ผ่านการกรองอย่างสมบูรณ์  เพื่อเป็นน้ำที่มีคุณภาพ  สำหรับชีวิตที่สดใสเเข็งเเรง พร้อมรับความสดชื่นคืนสมดุลให้กับชีวิต

                      เครื่องกรองน้ำ ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการบริดภคน้ำเเละยังราคาถูกกว่าวิธีอื่นในระยะยาวเเต่ต้องเลือกระบบกรองน้ำที่ดีมีคุณภาพด้วย

                     ระบบ RO (Reverse  Osmosis) เป็นระบบผลิตน้ำบริสุทธิ์  ที่ดีที่สุดระบบหนึ่งในปัจจุบันทำงานโดยการใช้เเรงดนันน้ำบังคับให้น้ำไหลผ่านเยื่อเมมเบรน (Membreane) ที่สามารถกรองได้ถึง 0.0001 ไมครอน  ดังนั้นจึงมีเพียงน้ำบริสุทธิ์เท่านั้นที่สามารถผ่านได้  ส่วนสารละลาย  เกลือเเร่  เชื้อโรค  ไวรัส  เเบคทีเรีย  สารพิษที่ละลายเเละเจือปนในน้ำ จะถูกสกัดกั้นไว้

                    บริษัท โนวา วอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดจำหน่าย ให้เช่า และบริการ เครื่องกรองน้ำดื่ม ตู้กดน้ำดื่ม และรับติดตั้งระบบRO สำหรับกรองน้ำดื่ม และได้รับความไว้วางใจจาก โรงงานอุตสาหกรรม โรงพยาบาล ธนาคาร ห้างร้าน และบุคคลทั่วไป รวมถึงลูกค้าที่ต่อสัญญากับบริษัทอีก 5,000 ราย ด้วย


สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ novawaterthailand.com
โทรศัพท์ : 081-583-4189  นภดล
EMAIL : novawater@hotmail.com

1 ความคิดเห็น:

  1. สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ novawaterthailand.com
    โทรศัพท์ : 081-583-4189 นภดล
    EMAIL : novawater@hotmail.com

    ตอบลบ