วันพุธที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2556

น้ำต้ม น้ำกรอง น้ำไหนดีที่สุด?????

             หลายคนยังลังเลที่จะซื้อเครื่องกรองน้ำดีหรือไม่ เพราะยังมีความเชื่ออยู่ว่าการต้มน้ำดื่มยังไงก็เป็นวิธีที่ดีที่สุด แต่หารู้ไม่ว่าการต้มน้ำบ่อยครั้งหรือเสียบแช่ปลั๊กเครื่องต้มน้ำเอาไว้เพื่อคงสถานะความร้อนของน้ำให้นานที่สุดนั้นอันตรายมากที่สุดเช่นกัน เพราะความร้อนจากการต้มน้ำจะทำให้แร่ธาตุต่าง ๆ ที่ปะปนมากับน้ำได้แปรเปลี่ยนเป็นตะกรัน (ทั้งนี้เพราะไอออนของซิลเวอร์ไนเตรทซึ่งมีอยู่ในน้ำจะถูกเปลี่ยนเป็นซิลเวอร์ไนไตรท์ที่เป็นสารที่ให้โทษต่อร่างกาย) สังเกตได้จากตะกรันที่ติดตามขอบหม้อหรือกาต้มน้ำทุกครั้งที่มีการต้มน้ำ ยิ่งต้มนานน้ำก็ยิ่งระเหยกลายเป็นไอเหลือทิ้งไว้เพียงโละหะหนักเข้มข้น เช่น หินปูน สนิมเหล็ก ผสมปะปนอยู่ในน้ำยามเราดื่มกิน ถึงแม้น้ำที่ได้รับจากการต้มจะสะอาดในด้านของการไม่มีเชื้อโรคและแบคทีเรียต่าง ๆ แต่พวกแร่ธาตุที่เป็นพิษต่อร่างกายกลับสูงขึ้นกว่าน้ำประปาทั่วไปเพราะโดนกระตุ้นจากความร้อนนั่นเอง และการบริโภคน้ำที่ปะปนไปด้วยขี้ตะกรันมีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นนิ่ว
น้ำต้ม น้ำกรอง น้ำไหนดีที่สุด
                  น้ำกรองหรือน้ำที่ได้มาจากเครื่องกรองน้ำประเภทต่าง ๆ ก็ใช่ว่าจะไม่มีโทษเลย เผลอ ๆ อาจจะมีมากกว่าน้ำต้มเสียอีก ถ้าน้ำกรองที่ได้มาจากเครื่องกรองน้ำที่ไม่ได้มาตรฐานหรือขาดการบำรุงดูแลรักษาเป็นระยะเวลายาวนาน เพราะน้ำที่ได้จากเครื่องกรองเหล่านั้นก็ถือว่าเป็นน้ำสกปรก ทำไมถึงสกปรก??? ก็เพราะน้ำจะไหลผ่านการหมักหมม  หรือบ่มเพาะเชื้อโรคจากไส้กรองของเครื่องกรองน้ำที่ไม่เคยได้รับการเปลี่ยน  หรือดูแลรักษา เท่ากับว่าเราได้รับน้ำที่มีการสะสมของเชื้อโรคและสิ่งอื่นเจือปนสูงกว่าน้ำประปาปกติ และถึงแม้ว่าน้ำที่ผ่านการกรองจากเครื่องกรองน้ำที่ไม่ไดรับมาตรฐานจะมีการกรองเอาพวกโลหะหนักที่มีโทษต่อร่างกายออกไปได้บางส่วน แต่เชื้อโรคทั้งหลายยังไม่ได้ถูกจำกัด ก็จำเป็นต้องนำมาต้มก่อนบริโภคอีกครั้งหนึ่งอยู่ดี ซึ่งข้อดีอย่างหนึ่งในการนำน้ำที่ผ่านการกรองมาต้มคือเราจะสังเกตได้ว่าการเกิดตะกรันมีอัตราส่วนน้อยมาก แต่อย่างไรก็ตาม เราไม่แนะนำให้ต้มน้ำให้เดือดเป็นระยะเวลานานหรือต้มน้ำเดือดหลาย ๆ ครั้ง ถึงแม้ว่าน้ำที่ต้มนั้นจะเป็นน้ำกรองก็ตาม


แล้วตกลงน้ำต้นหรือน้ำกรองดีที่สุดล่ะ?
              เราขอตอบว่าน้ำกรองจะมีความสะอาด   และมีความปลอดภัยกว่าน้ำต้มอยู่หลายส่วน เนื่องด้วยเครื่องกรองน้ำในปัจจุบันได้มีการพัฒนาจากแต่ก่อนที่กรองได้แต่สิ่งสกปรก   และสารโลหะหนักเพียงอย่างเดียว ในปัจจุบันเครื่องกรองน้ำได้มีการพัฒนาให้สามารถกำจัดพวกเชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ ได้โดยไม่จำเป็นต้องต้มน้ำให้เกิดคราบตะกรันหรือเร่งปฏิกิริยาที่เกิดจากความร้อนต่าง ๆ   แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับประเภทเครื่องกรองน้ำที่เราใช้ รวมถึงการบำรุงดูแลรักษาต่าง ๆ ด้วย เราไม่ได้หมายความว่าถ้าคุณไปกดน้ำจากตู้หยอดน้ำทีเป็นเครื่องกรองน้ำแล้วจะได้รับความปลอดภัยไร้สารพิษอย่างที่เข้าใจ หรือซื้อเครื่องกรองน้ำราคาแพงมาใช้อย่างไรอยู่อย่างนั้นสามสี่ปีไม่ได้บำรุงดูแลรักษาหรือทดสอบน้ำที่ได้รับเลย ถ้าเป็นลักษณะนั้นการบริโภคน้ำต้มย่อมดีกว่าแน่นอน อีกอย่างหนึ่งที่ควรทราบไว้ก็คือ เครื่องกรองน้ำบางประเภทสามารถกรองน้ำจนน้ำนั้นกลายเป็นน้ำบริสุทธิ์ไม่มีสิ่งอื่นใดเจือปน รวมถึงแร่ธาตุที่ส่งผลดีต่อร่างกายด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะเราสามารถหาแร่ธาตุเหล่านั้นทดแทนได้จากการรับประทานอาหารประจำวัน
                

              แต่ถ้าคุณไม่อยากยุ่งยากในการดูและรักษา และ สามารถมั่นใจได้ว่าคุณดื่มน้ำที่สะอาด ปราศจากสารปนเปื้อนแลัว  บริษัทโนวา วอเตอร์ เรายินดีดูแลคุณ ซึ่งเรามีระบบเช่า โดยคุณไม่ต้องรับภาระในการดูแลรักษาอีกต่อไป พร้อมได้ดื่มน้ำที่สะอาด มีคุณภาพ ปราศจากสิ่งปนเปื้อน เนื่องจากไส้กรองที่มีคุณภาพของเรานำเข้าจากประเทศ อเมริกา เกาหลี และญี่ปุ่น จึงมั้นใจได้ว่า คุณจะได้ดื่มน้ำที่สะอาดพร้อมความสะดวกในการใช้งาน ไม่ยุ่งยากในการดูและ เพราะโนวา เรายินดีดูแลคุณ โดย

1ฟรี!!  บริการหลังการขาย 4 ครั้ง / ปี
2. ตู้มีปัญหาเราบริการ  ภายใน 24 ชม. ของวันทำการ
3. รับประกันสินค้า 1 ปี เต็ม
4. มีการตรวจสอบคุณภาพน้ำด้วยปากกาวัดค่าน้ำ TDS
5. ตู้เสีย มีตู้สำรองให้ใช่ระหว่างการซ่อม
6. ฟรี!! ค่าไส้กรอง และอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับเช่า


สนใจสอบถามหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 
novawaterthailand.com
โทรศัพท์ : 081-583-4189  นภดล
EMAIL : novawater@hotmail.com









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น