วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

วิธีเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำให้คุ้มค่าที่สุด

                 ปฏิเสธไม่ได้ว่าเครื่องกรองน้ำกลายเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องมีไว้เกือบทุกสถานที่ ไม่ว่าจะเป็น บ้าน บริษัท โรงงาน โรงพยาบาล หรือ โรงเรียน  เพื่อไว้ใช้ในการกรองน้ำอุปโภคบริโภคตามอัธยาศัย แน่นอนว่าในปัจจุบันนี้เครื่องกรองน้ำได้ถูกผลิตออกมาหลายแบบหลายระบบแตกต่างกันไป ทั้งในด้านของราคา วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ผลิต ระบบการกรองน้ำ และการบำรุงรักษา  แต่ก็ต้องเลือกดูให้ดีเลือกให้เป็น ไม่อย่างนั้นจะราคาพันราคาหมื่นก็กลายเป็นเครื่องกรองน้ำไร้ค่าที่ติดตั้งไว้เพื่อประดับเพียงเท่านั้น ในการเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำให้คุ้มค่าที่สุดจะสามารถพิจาณาได้จาก






น้ำที่ใช้กรอง การที่เราจะเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำสักเครื่องหนึ่ง ปัจจัยแรกที่เราต้องพิจารณาคือ น้ำที่เราจะนำมากรองคือน้ำอะไร   น้ำประปา   น้ำบาดาล   น้ำกร่อย   น้ำจากแม่น้ำลำคลอง ฯลฯ                เมื่อคุณภาพน้ำไม่เท่ากัน สารปนเปื้อนย่อมแตกต่างกัน เพราะน้ำแต่ละแหล่งแต่ละที่ไม่สามารถใช้เครื่องกรองน้ำเครื่องเดียวกันได้ ยกตัวอย่างเช่น น้ำบาลดาลที่ค่อนข้างปนเปื้อนสิ่งสกปรกมากที่สุด จำเป็นต้องใช้เครื่องกรองน้ำขนาดใหญ่ที่มีการเพิ่มสารกรองและไส้กรองในระดับหนึ่ง และก่อนการบริโภคจะต้องนำไปต้มเพื่อฆ่าเชื้อโรคก่อน

ราคา ราคาถือว่าเป็นปัจจัยหนึ่งในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำเลยก็ว่าได้ เพราะราคาเป็นตัวกำหนดทุก ๆ อย่างให้เราตัดสินใจไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อเครื่องกรองน้ำ ประเภทเครื่องกรองน้ำ วัสดุอุปกรณ์ในการผลิตเครื่องกรองน้ำ ค่าอะไหล่ ค่าสารกรอง/ไส้กรอง ค่าบำรุงรักษา และอื่น ๆ ในขณะเดียวกันก็ใช่ว่าเครื่องกรองน้ำที่มีจะมีคุณภาพตามที่กล่าวอ้างเสมอ เราก็ควรพิจาณาปัจจัยอื่น ๆ ประกอบด้วย

ประเภทเครื่องกรองน้ำ เครื่องกรองน้ำมีระบบการกรองน้ำที่แตกต่างกัน กรองน้ำแต่ละประเภทไม่เหมือนกัน ขั้นตอนการกรองน้ำไม่เหมือนกัน และน้ำที่ได้ก็มีความบริสุทธิ์ไม่เท่ากัน แต่หลัก ๆ แล้วเครื่องกรองน้ำที่มีคุณภาพและได้รับความนิยมมีอยู่ 3 ประเภทคือ เครื่องกรองน้ำระบบ RO, UV และระบบ UF ดังนั้นเราควรเลือกประเภทเครื่องกรองน้ำด้วยว่าเหมาะสมกับการบริโภคน้ำของเราหรือไม่





สารกรองและไส้กรอง สารกรองและไส้กรองก็เป็นสิ่งที่เราไม่ควรมองข้ามเวลาที่จะเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำ เพราะมันคือสิ่งสำคัญในการทำให้น้ำของเรามีความสะอาด ทำให้เรารู้ว่าเครื่องกรองน้ำที่เราซื้อไปนั้นสามารถกรองเอาสิ่งสกปรกประเภทไหนออกไปได้บ้าง  

การรับประกันเครื่องกรองน้ำ การรับประกันต่าง ๆ ต้องสอบถามและตกลงกันให้เข้าใจอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรกับผู้ขายหรือตัวแทนจำหน่าย ในเรื่องของการรับประกันอะไหล่ ประกันอายุการใช้งานของสารกรองหรือไส้กรองว่ามีกี่เดือนกี่ปี การชำรุดของเครื่องกรองน้ำแบบใดที่ทางบริษัทรับผิดชอบและไม่รับผิดชอบ

การบริการหลังการขาย บริการหลังการขายหมายถึงการให้บริการติดตั้งเครื่องกรองน้ำหลังจากเราซื้อเครื่องแล้ว เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง  บริการเปลี่ยนอะไหล่และไส้กรองหากมีปัญหาเสื่อมสภาพก่อนกำหนด ส่วนใหญ่แล้วบริการเปลี่ยนไส้กรองต่าง ๆ จะเน้นไปที่เครื่องกรองน้ำขนาดใหญ่มากกว่า เพราะถ้าเป็นเครื่องกรองน้ำขนาดเล็กเราสามารถเปลี่ยนอะไหล่หรือเปลี่ยนไส้กรองได้เองเลย ยกเว้นจำพวกไส้กรองที่ออกแบบมาเฉพาะ ต้องให้ตัวแทนจำหน่ายมาดำเนินการให้และในการดำเนินการเปลี่ยนให้แต่ละครั้งก็มีมักค่าใช้จ่าย รวมถึงการตรวจเช็คสภาพเครื่องกรองน้ำประจำเดือน/ประจำปี (แล้วแต่ตกลง)



บริษัท โนวา วอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดจำหน่าย ให้เช่า และ

บริการ เครื่องกรองน้ำดื่ม ตู้กดน้ำดื่ม และรับติดตั้งระบบRO สำหรับ

กรองน้ำดื่ม และได้รับความไว้วางใจจาก โรงงานอุตสาหกรรม 

โรงพยาบาล ธนาคาร ห้างร้าน และบุคคลทั่วไป รวมถึงลูกค้าที่ต่อ

สัญญากับบริษัทอีก 5,000 ราย ด้วย

1ฟรี!!  บริการหลังการขาย 4 ครั้ง / ปี
2. ตู้มีปัญหาเราบริการ  ภายใน 24 ชม. ของวันทำการ
3. รับประกันสินค้า 1 ปี เต็ม
4. มีการตรวจสอบคุณภาพน้ำด้วยปากกาวัดค่าน้ำ TDS
5. ตู้เสีย มีตู้สำรองให้ใช่ระหว่างการซ่อม
6. ฟรี!! ค่าไส้กรอง และอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับเช่า

สนใจสอบถามหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 


novawaterthailand.comโทรศัพท์ : 081-583-4189  นภดลEMAIL : novawater@hotmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น