วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

น้ำที่ได้จากเครื่องกรองน้ำ.. ดื่มแล้วอันตรายจริงหรือ?

                   หลายคนที่ต้องการจะซื้อหรือติดตั้งเครื่องกรองน้ำ ก็ต้องมีการศึกษาข้อมูลเพื่อเปรียบเทียบเครื่องกรองน้ำระบบต่าง ๆ ให้มากที่สุดก่อนตัดสินใจซื้อ หรือเช่า ทำให้ได้อ่านหลาย ๆ บทความที่เตือนหรือห้ามซื้อเครื่องกรองน้ำบางระบบที่กรองน้ำออกมาได้บริสุทธิ์เกินไปและจะส่งผลเสียต่อร่างกายมากกว่าจะเป็นผลดี ซึ่งในวันนี้เราจะมาอธิบายและเฉลยข้อสงสัยกันว่าตกลงน้ำที่ได้จากเครื่องกรองน้ำเป็นน้ำดีหรือน้ำอันตรายกันแน่

                   ก่อนอื่นเราต้องแจ้งก่อนว่าเครื่องกรองน้ำที่กรองน้ำได้อย่างสะอาดและยอดเยี่ยมที่สุดคือเครื่องกรองน้ำระบบ RO ที่กรองเอาทุกสิ่งทุกอย่างออกจากน้ำไปทั้งหมด ไม่ว่าจะสารโลหะหนัก สารพิษ เชื้อโรค และแร่ธาตุที่ร่างกายจำเป็น เรียกได้ว่าน้ำที่ผ่านเครื่องกรองน้ำจากระบบ RO มีความบริสุทธิ์อยู่ถึง 95% และด้วยที่มันบริสุทธิ์เกินไป มันจึงส่งผลให้เวลาเราดื่มน้ำเราไม่ไดรับแร่ธาตุอะไรเลย เหมือนน้ำกลั่นบริสุทธิ์ที่ใช้ในแบตเตอรี่รถยนต์ แต่เดี๋ยวก่อนอย่าเข้าใจผิดว่าน้ำที่ผ่านการกรองด้วยเครื่องกรองน้ำระบบ RO จะนำไปใช้แทนน้ำกลั่นรถยนต์ได้เพราะมันมีความบริสุทธิ์ที่ใกล้เคียงกัน จำไว้เลยว่าน้ำกลั่นรถยนต์กับน้ำที่ผ่านการกรองด้วยเครื่องกรองน้ำ ผ่านวิธีกลั่นกับวิธีกรองไม่เหมือนกัน อีกทั้งน้ำกลั่นที่ใช้กับรถยนต์ยังมีแร่ธาตุสารพิษปะปนอยู่บ้าง ดังนั้นการคิดที่จะดื่มน้ำกลั่นรถยนต์เพียงเพราะคิดว่าเป็นน้ำที่มีราคาถูก (มาก) และก็เป็นน้ำบริสุทธิ์มีคุณภาพดุจผ่านการกรองจากเครื่องกรองน้ำ RO (ที่ไม่เป็นความจริง) จึงเป็นอะไรที่เสี่ยงอันตรายมาก



                   การรับประทานน้ำบริสุทธิ์ที่ไม่มีแร่ธาตุอะไรไม่ส่งผลใด ๆ ต่อร่างกาย เราสามารถทดแทนแร่ธาตุที่ขาดหายไปได้จากการรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ซึ่งร่างกายของเราจะได้รับแร่ธาตุจากอาหารต่าง ๆ ที่มีมากกว่าที่ได้รับจากน้ำที่ไม่ได้ผ่านการกรองเสียอีก  มันไม่ดีแน่ที่เราเห็นความสำคัญของแร่ธาตุเพียงน้อยนิดในน้ำ แล้วมองข้ามพวกสารพิษ โลหะหนัก และสารพัดเชื้อโรคที่มากับน้ำไป จริงอยู่น้ำประปาที่ส่งออกผ่านจากโรงงานผลิตน้ำประปามีความสะอาดและสามารถใช้ดื่มได้เลย แต่กว่าจะส่งผ่านท่อมาถึงบ้านเราซึ่งไม่รู้ว่าท่อน้ำจะมีรอยรั่วรอยซึมอะไรยังไงไหม มาถึงเราก็พอดีนั่นแหล่ะผสมนั่นผสมนี่กลายเป็นน้ำอันตรายไปซะงั้น

                   อย่างไรก็ตามใช่ว่าน้ำที่ได้จากเครื่องกรองน้ำจะสะอาดใส บริสุทธิ์เหมือนคำโฆษณาเสมอไป เพราะบางทีเราให้ความสำคัญต่อราคาของเครื่องกรองน้ำทำให้เราตัดสินใจซื้อเครื่องกรองน้ำที่ไม่ได้คุณภาพมา หรือบางครั้ง เราไม่สามารถเปลี่ยนไส้กรองได้เอง จะต้องโทรตามช่างผู้ติดตั้งมาดำเนินการให้ บางทีก็ลืม ขี้เกียจ หรือไม่อยากเสียเงิน เลยปล่อยไว้อยู่แบบนั้นก่อให้เกิดการหมักหมมของเชื้อโรคและสารพิษที่ไส้กรอง ติดตั้งเครื่องกรองน้ำแทนที่จะได้น้ำที่ไม่มีเชื้อโรคและปลอดภัย กลายเป็นว่าได้น้ำที่มีเชื้อโรคคูณสอง สังเกตดูได้จากจุดบริการน้ำดื่มหรือตู้น้ำกรองที่ทั้งสกปรกและมีตะไคร้น้ำขึ้น นั่นแสดงว่าตู้กดน้ำนั้นไม่เคยได้รับการดูแลบำรุงรักษา ซึ่งหากเราไปกดน้ำออกมาดื่มก็จะอันตรายมาก
ที่สำคัญเครื่องกรองน้ำที่ไม่ได้มาตรฐานนั้นยังฆ่าเชื้อโรคที่ปะปนมากับน้ำไม่ได้ ทำให้ก่อนบริโภคเราควรต้องต้มน้ำอีกครั้งหนึ่งก่อนเพื่อฆ่าเชื้อโรคเหล่านั้น เครื่องกรองน้ำที่สามารถฆ่าเชื้อโรคที่ปะปนมากับน้ำได้จะเป็นเครื่องกรองน้ำระบบ RO, UV ,UF เท่านั้น

                    จากที่กล่าวมาจะเห็นได้ว่าน้ำที่ได้รับจากเครื่องกรองน้ำนั้นสามารถดื่มได้ไม่มีอันตรายใด ๆ ต่อร่างกาย และยังส่งผลให้ร่างกายได้รับน้ำที่บริสุทธิ์มีผลดีต่อสุขภาพ นอกเสียจากเราบริโภคน้ำที่ผ่านจากเครื่องกรองน้ำที่ไม่ได้รับมาตรฐาน ขาดการบำรุงดูแลรักษาหรือไม่ได้เปลี่ยนไส้กรองตามเวลาที่กำหนด


                    แต่ถ้าคุณไม่อยากยุ่งยากในการดูและรักษา และ สามารถมั่นใจได้ว่าคุณดื่มน้ำที่สะอาด ปราศจากสารปนเปื้อนแลัว  บริษัทโนวา วอเตอร์ เรายินดีดูแลคุณ ซึ่งเรามีระบบเช่า โดยคุณไม่ต้องรับภาระในการดูแลรักษาอีกต่อไป พร้อมได้ดื่มน้ำที่สะอาด มีคุณภาพ ปราศจากสิ่งปนเปื้อน เนื่องจากไส้กรองที่มีคุณภาพของเรานำเข้าจากประเทศ อเมริกา เกาหลี และญี่ปุ่น จึงมั้นใจได้ว่า คุณจะได้ดื่มน้ำที่สะอาดพร้อมความสะดวกในการใช้งาน ไม่ยุ่งยากในการดูและ เพราะโนวา เรายินดีดูแลคุณ โดย

1. ฟรี!!  บริการหลังการขาย 4 ครั้ง / ปี
2. ตู้มีปัญหาเราบริการ  ภายใน 24 ชม. ของวันทำการ
3. รับประกันสินค้า 1 ปี เต็ม
4. มีการตรวจสอบคุณภาพน้ำด้วยปากกาวัดค่าน้ำ TDS
5. ตู้เสีย มีตู้สำรองให้ใช่ระหว่างการซ่อม
6. ฟรี!! ค่าไส้กรอง และอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับเช่า


สนใจสอบถามหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 
novawaterthailand.com
โทรศัพท์ : 081-583-4189  นภดล

EMAIL : novawater@hotmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น