วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ดูแลรักษาเครื่องกรองน้ำของคุณหรือยัง??




                    การดูแลเครื่องกรองน้ำ หรือตู้กดน้ำดื่ม ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลย เพราะการที่เราใช้เครื่องกรองน้ำไปนานๆ ย่อมหมายถึงการอุดตันที่จะตามมาในอนาคต เนื่องจากน้ำที่มีสิ่งแปลกปลอมเจือปนเมื่อเข้าสู่เครื่องกรองน้ำ ชั้นสารกรองน้ำแต่ละชั้นก็จะคอยดักเอาสิ่งเจือปนเหล่านี้ออกไป ซึ่งหากใช้เป็นเวลานาน การเจือปนในน้ำที่เรากรองแล้วนั้นก็จะสะสมเป็นตะกอนตามชั้นต่างๆ ทำให้น้ำผ่านเข้าออกยากขึ้น ซึ่งถ้าไม่ดูแลก็จะเกิดการอุดตันตามมาในที่สุด กลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้เครื่องเสีย หรือคุณอาจจะดื่มน้ำประปาเข้าไปโดยที่ไม่ผ่านการกรองเลยก็เป็นได้ (บล็อกต่อไปจะเขียนถึงคุณสมบัติไส้กรองแต่ละแบบว่ามีคุณสมบัติและอายุการใช้งานเท่าไรนะคะ)



                    เพื่อให้อายุการใช้งานของเครื่องกรองน้ำ หรือตู้กดน้ำดื่ม ของคุณเป็นไปอย่างยาวนานที่สุด และคุณดื่มน้ำที่ผ่านการกรองอย่างใสสะอาดที่สุด สำคัญคือคุณจะต้องบำรุงดูแลรักษาเครื่องกรองน้ำ แต่สำหรับเกร็ดความรู้ในการดูแลเล็กๆน้อยๆ  ที่คุณสามารถสังเกตและทำได้ง่ายๆ ก็คือคุณสามารถนับการกรองผ่านเครื่อง หากน้ำที่ผ่านตัวเครื่องนั้นมีปริมาณประมาณ 100 แกลลอน คุณก็สามารถทำการตรวจชั้นกรองน้ำได้ เพื่อเปลี่ยนบางชั้นที่มีการสะสมของตะกอนสิ่งเจือปนออก ซึ่งในบางชั้นของสารของเครื่องกรองน้ำที่เกิดการอุดตันสะสมจนน้ำผ่านได้ยาก คุณสามารถขัดมันออกได้ ด้วยแปรงสีฟัน ขัดเบาๆ หรือหากเครื่องกรองน้ำของคุณเป็นประเภทที่นำออกมาขัดไม่ได้ อาจแช่น้ำและล้างเบาๆ


                  ในตัวกรองบางชนิดจะสามารถกรองเอาเศษหิน, ทรายออกก่อนได้ ถ้าเป็นไปได้ให้เลือกซื้อประเภทนี้จะดีกว่า เพราะนอกจากที่จะไม่ต้องเสียเวลามาทำความสะอาดให้วุ่นวายแล้ว คุณยังสามารถมั่นใจได้ว่าน้ำดื่มที่คุณดื่มนั้นสะอาดจริง และตัวเครื่องยังลดอัตราการอุดตันในเครื่องกรองน้ำ อันเป็นสาเหตุของการเสื่อมสภาพของเครื่องกรองน้ำ แม้ราคาอาจจะสูงไปสักหน่อยแต่เมื่อเทียบกับสุขภาพของน้ำที่ได้ เชื่อได้เลยว่าคุ้มค่าแน่นอน เพราะตะกอนที่ตกค้างเหล่านั้นสามารถทำให้เกิดโรคในระบบทางเดินปัสสาวะมากมาย ทั้งนิ่วในไต, นิ่วในกระเพาะปัสสาวะ, ท้องเสีย แม้กระทั่งการสะสมสารพิษของสารเคมีในร่างกายได้



               แต่ถ้าคุณไม่อยากยุ่งยากในการดูและรักษา และ สามารถมั่นใจได้ว่าคุณดื่มน้ำที่สะอาด ปราศจากสารปนเปื้อนแลัว  บริษัทโนวา วอเตอร์ เรายินดีดูแลคุณ ซึ่งเรามีระบบเช่า โดยคุณไม่ต้องรับภาระในการดูแลรักษาอีกต่อไป พร้อมได้ดื่มน้ำที่สะอาด มีคุณภาพ ปราศจากสิ่งปนเปื้อน เนื่องจากไส้กรองที่มีคุณภาพของเรานำเข้าจากประเทศ อเมริกา เกาหลี และญี่ปุ่น จึงมั้นใจได้ว่า คุณจะได้ดื่มน้ำที่สะอาดพร้อมความสะดวกในการใช้งาน ไม่ยุ่งยากในการดูและ เพราะโนวา เรายินดีดูแลคุณ โดย

1ฟรี!!  บริการหลังการขาย 4 ครั้ง / ปี
2. ตู้มีปัญหาเราบริการ  ภายใน 24 ชม. ของวันทำการ
3. รับประกันสินค้า 1 ปี เต็ม
4. มีการตรวจสอบคุณภาพน้ำด้วยปากกาวัดค่าน้ำ TDS
5. ตู้เสีย มีตู้สำรองให้ใช่ระหว่างการซ่อม
6. ฟรี!! ค่าไส้กรอง และอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับเช่า


สนใจสอบถามหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 
novawaterthailand.com
โทรศัพท์ : 081-583-4189  นภดล
EMAIL : novawater@hotmail.com
                 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น